SearchNews

Chân dung vợ chồng vỡ nợ hàng trăm tỷ ở Phú Xuyên

13/10/2011 15:14

Làng quê Phú Xuyên đang dậy sóng thực sự sau thông tin 2 vợ chồng vỡ nợ đến hàng trăm tỉ đồng. Một đồn mười, mười đồn trăm khiến con sóng ngầm tiếp tục len lỏi khắp ngõ làng quê vốn bình yên này.

Làng quê Phú Xuyên đang dậy sóng thực sự sau thông tin 2 vợ chồng vỡ nợ đến hàng trăm tỉ đồng. Một đồn mười, mười đồn trăm khiến con sóng ngầm tiếp tục len lỏi khắp ngõ làng quê vốn bình yên này.

Đi đến đâu, cũng chỉ nghe người dân tụm năm, tụm bảy rỉ tai nhau về cái sự giàu của đôi vợ chồng mới ngoài 30 tuổi.

Ngôi nhà khang trang của vợ chồng Hùng – Cúc

Chân dung đôi vợ chồng và nghi án vỡ nợ hàng trăm tỉ đồng

Tìm về xã Văn Nhân (huyện Phú Xuyên), nơi đôi vợ chồng này cư trú, không khó để tìm được ngôi nhà của Cúc – Hùng theo sự chỉ bảo của người dân.

Ngôi nhà 3 tầng của vợ chồng Cúc - Hùng khang trang rộng rãi, bên trong trồng rất nhiều cây cảnh nhưng bên ngoài thì cửa đóng, then cài. Khi chúng tôi vừa giơ máy ảnh thì có một người đàn ông, xưng tên Hùng (chồng của chị Cúc) vội đạp cửa lao ra.

Hỏi người đàn ông lạ mặt này thì bị chối phắt: Không có gì đâu mà chụp, muốn chụp ảnh thì đi chỗ khác. Một lúc sau người đàn ông này mới thú nhận mình là Hùng, chồng của Cúc.

Khi phóng viên hỏi Cúc có ở nhà hay không, Hùng lắc đầu nguầy nguậy và bảo “không có, không biết đi đâu rồi ấy”. Hùng còn cho biết thêm rằng từ hôm Cúc bỏ đi đến giờ, chưa lần nào Cúc liên lạc về nhà.

Theo như công an xã Văn Nhân, đôi vợ chồng liên quan đến nghi án vỡ nợ hàng trăm tỉ đồng này tên là Nguyễn Thị Cúc (sinh năm 1979) và Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1973). Cả 2 đều trú tại thôn Văn Minh, xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội.

Vợ chồng Cúc – Hùng không có nghề nghiệp gì, nhiều người cho biết trước đây anh Hùng là lái xe chở gạch, còn Cúc làm thợ may; đời sống vợ chồng cũng thường thường bậc trung như những người khác.

Thế nhưng, bỗng chốc mấy năm gần đây, người ta thấy gia đình này giàu đi trông thấy so với đời sống người dân nơi đây. Vợ chồng Cúc sắm được một chiếc ô tô bạc tỷ, quần áo hàng hiệu xúng xính. Nghe đồn, thi thoảng nổi hứng, hai vợ chồng nhà này còn mua vế máy bay vào Sài Gòn uống cà phê rồi… về.

Có người còn đồn rằng: thi thoảng thấy những chiếc ô tô tải chở đầy tiền đỗ trước nhà căn nhà của đôi vợ chồng này. Chẳng biết, tin đồn có đúng không, nhưng nó làm xáo động cả vùng quê vốn dĩ yên bình này.

Thậm chí, cặp vợ chồng này còn đứng ra vận động bà con hàng xóm mỗi nhà “bớt đi 1 tí đất” cho đường vào làng được rộng rãi và cặp vợ chồng này đã bỏ tiền túi ra để đổ bê tông cả con đường dẫn vào làng!

Theo trưởng công an xã Văn Nhân - Nguyễn Quốc Quý, đến thời điểm hiện tại, thông tin về vụ vỡ nợ là có thật. Tuy nhiên, nó chỉ mới ở mức tin đồn, phía công an chưa nhận được đơn thư tố cáo nào của những người bị hại. Nguyễn Thị Cúc không hiểu vì lý do gì mà đã bỏ trốn khỏi địa phương từ đêm 5/10/2011. Sau khi Cúc bỏ trốn, đêm 5 và mồng 6/10, nhiều người lạ mặt đã đến nhà đôi vợ chồng này để đòi nợ.

Cũng theo thông tin từ công an xã Văn Nhân, ngay sau khi vợ bỏ trốn, rất nhiều người lạ mặt đã đến trước nhà Nguyễn Văn Hùng để siết nợ. Một mình với 2 đứa con còn nhỏ dại (đứa con thứ 2 mới 10 tháng tuổi), Hùng đã cầu cứu lực lượng công an xã Văn Nhân đến can thiệp, để bảo vệ tính mạng và tài sản cho gia đình.

Khi những người lạ mặt đến xiết nợ, Hùng tuyên bố thẳng thừng cá nhân không biết gì về việc vay nợ, không ký vào bất kỳ giấy tờ biên nhận nào; việc Cúc vay tiền của mọi người là thoả thuận giữa Cúc với họ, không hề liên quan đến anh ta.

Sóng ngầm ở Phú Xuyên

Cơn mưa cuối mùa thu vẫn không thể làm cho không khí ở Phú Xuyên dịu đi chút nào. Mới dừng cuối thị trấn Thường Tín, hỏi đường về Văn Nhân, Phú Xuyên, một lão nông khoát tay về con đường phía trước và bảo: “Đến ngã 3 rồi rẽ trái, đi theo con đường “vỡ nợ”, đi thẳng là đến khu phố vỡ nợ đó” khiến chúng tôi “choáng” và những người xung quanh không nhịn được cười.

Con đường dẫn vào ngôi nhà của vợ chồng Hùng – Cúc

Tò mò về những tên đất, tên làng mà lão nông vừa kể, đem ra hỏi thì lão cười nắc nẻ: “Mấy bữa nay, cả làng, cả xã đồn ầm ĩ đôi vợ chồng ở xã Văn Nhân ôm mấy trăm tỉ rồi bỏ trốn. Báo đài đăng ầm ĩ cả lên đấy thôi. Mà anh chị hỏi về đấy làm gì thế? Đi viết bài hay là đòi nợ? Người lạ về đây tầm này chỉ có hoặc là cánh báo chí đi viết bài, hoặc là các con nợ đi đòi. Mà nếu là đi đòi nợ, thì chờ đến... mùa quýt sang năm nhé. Nghe đâu, bà vợ đã ôm cả xe tải tiền, bỏ đi biền biệt từ mấy ngày nay rồi”.

Lão vừa nói sa sả, vừa khoát tay sang gọi một chị trung niên đang bán báo dạo. Chiếc loa từ chiếc xe đạp cà tàng của người bán báo dạo xối thẳng vào tai chúng tôi: “Thông tin về vụ vỡ nợ lên đến cả nghìn tỷ đồng ở Phú Xuyên, báo đây….”.

Không khó để chúng tôi tìm đến địa chỉ thị trấn Phú Minh (huyện Phú Xuyên) theo sự chỉ dẫn của lão nông trên. Đã hơn 3 giờ chiều nhưng phố xá vẫn vắng vẻ.

Thị trấn Phú Minh nằm ngay bên cạnh xã Văn Nhân – nơi mà vợ chồng Hùng – Cúc cư trú. Công an xã Văn Nhân cho biết vợ chồng Hùng – Cúc thu gom tiền từ nhiều người và đại đa số những người đưa tiền cho cặp vợ chồng này đều là người dân thị trấn Phú Minh.

Bà lão bán nước chè ven khu phố chợ Phú Minh chép miệng: “Mấy hôm nay, cả khu phố này chẳng ai buồn làm gì cả. 10 nhà thì có đến hơn nửa dính vào vòng xoáy của vụ vỡ nợ này rồi. Nghe đâu, sau khi con Cúc (Nguyễn Thị Cúc – người đang bị nghi ngờ ôm hàng trăm tỉ đồng bỏ trốn - PV) nó bỏ trốn khỏi nhà, một số người khác cũng bỏ chạy theo để thoát sự đeo bám của con nợ.

Trước, giờ này khu phố chợ này đã huyên náo lắm rồi, nhưng giờ thì chẳng ai muốn làm gì nữa. Bởi, làm bao giờ cho đủ số tiền hàng tỷ đồng mà chủ nợ đã cao chạy xa bay.

Nguyễn Văn Hùng, chồng của Nguyễn Thị Cúc rất cảnh giác với người lạ trong thời gian này

Thấy bà lão bô bô kể, một người đàn ông tên Dũng cũng xen vào: Muốn tìm hiểu về cái này, cứ đi vào ngõ chợ mà hỏi người dân. Hàng chục người trong đó đang sống dở, chết dở sau khi chủ nợ bỏ trốn. Con V. gà đó, bán gà trong ngõ chợ mà cũng gom tới hơn 10 tỷ đồng đưa cho nó. Sau khi con Cúc nó bỏ trốn, những người cho V. gà vay tiền kéo đến kín cả nhà để đòi nợ. Khu phố này, vỡ tầm 10 tỷ như V. gà còn ít, có người còn mất cả hơn trăm tỉ nữa cơ. Còn cái dạng làng nhàng vài ba tỉ thì có mà cả mớ.

Nói rồi, bà lão bán nước chè điểm mặt những con nợ thuộc “hàng khủng” của Cúc: “Bên kia chợ có tiệm vàng ông H., lùi lại đằng kia có vợ chồng nhà V.H., sâu tí nữa là nhà P.A. Mà nghe đâu, vợ chồng nhà P.A cũng bỏ trốn khỏi địa phương rồi”.

Thấy chúng tôi thắc mắc: vì sao các con nợ lại tin đôi vợ chồng này như thế, người đàn ông tên Dũng cười hềnh hệch: “Ối giời, nói thế này cho dễ hiểu nhé. Nếu anh có một tỷ đưa đến cho vợ chồng Cúc – Hùng, mỗi tháng, sẽ được trả tiền lãi 150 triệu. Lãi suất được trả ngay sau khi trao tiền cho chủ nợ. Thế thì ai mà chả tham. Cứ 1 tỷ đưa đến, có ngay hơn 100 triệu rồi. Làm gì cho ra số tiền ấy?”.

Nói đoạn, ông Dũng kết luận: “Nhưng mà mình thấy, những người cho vay này …ngu lắm. Vừa ngu, vừa tham. Đưa 1 tỷ cho nó, đổi lấy 150 triệu tiền lãi; số còn lại là 850 triệu thì không biết đến đời tám hoánh nào mới đòi lại được. Kiểu cho vay thế này khác gì mỡ nó rán nó”.

Thông tin về vụ vỡ nợ kỷ lục này hiện vẫn là một dấu hỏi lớn. Bởi, nếu con số như một số tờ báo đã thông tin là chính xác thì đây có lẽ là vụ vỡ nợ lớn nhất ở nước ta từ trước đến nay. Và, đằng sau vụ việc này vẫn là một ẩn số chưa có lời đáp. Nhiều câu hỏi được dư luận đặt ra: Vì sao đôi vợ chồng này lại có thể huy động được hàng trăm tỉ đồng như vậy mà không cần một tài sản thế chấp nào? Có phải đây là một loại hình tội phạm mới hình thành hay không? Đằng sau đôi vợ chồng với nghi án vỡ nợ lên đến 1000 tỷ có thế lực nào bảo kê cho hay không?

Liên quan đến vụ vỡ nợ hàng trăm tỉ này, chiều 11/10, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Phú Xuyên, Hà Nội đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của gia đình Nguyễn Thị Cúc (SN 1979, trú tại thôn Văn Minh, xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, công an huyện Phú Xuyên đã nhận được đơn thư trình báo của một số người dân trong đường dây huy động “tín dụng đen” của Nguyễn Thị Cúc: Phạm Thị Biển (SN 1951, trú tại xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội) tố cáo Nguyễn Thị Cúc đã lừa đảo vay 2 tỷ đồng và 34 cây vàng; Nguyễn Thị Hằng (SN 1972, trú tại Phú Gia, thị trấn Phú Minh) tố cáo Phùng Thị Phương Anh (SN 1978, ở tiểu khu Phú Thịnh, thị trấn Phú Minh) vay tổng số 4,85 tỷ đồng.

Hiện, các đối tượng Cúc, Phương Anh đã bỏ trốn khỏi địa phương.

(Theo Vietnamnet)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu