SearchNews

Người đàn bà lừa bán đất trong lúc bị tạm giam

12/10/2011 16:55

Trong lần tiếp xúc với bị can Lành trong trại tạm giam, anh Bình được bà này khoe có mảnh đất của bố mẹ để lại muốn bán. Lừa được tiền của "đối tác", bà Lành đem đi trả nợ.

Trong lần tiếp xúc với bị can Lành trong trại tạm giam, anh Bình được bà này khoe có mảnh đất của bố mẹ để lại muốn bán. Lừa được tiền của "đối tác", bà Lành đem đi trả nợ.

Ngày 12/10, bà Dương Thúy Lành (51 tuổi, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai) bị đưa ra trước mành móng ngựa TAND thành phố Hà Nội xét xử về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cuối năm 2007, bà Lành bị tạm giam để điều tra hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Đầu năm 2008, trong một lần vào trại tiếp xúc với bị can này, anh Bình được bà ta khoe có mảnh đất 196m2 muốn bán. Thấy giá cả hợp lý, anh Bình xin số điện thoại, địa chỉ để liên lạc sau này.

Ngày 16/1/2008, bà Lành bị TAND thành phố Hà Nội tuyên 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Không bị giam giữ, người phụ nữ này đã tìm đến anh Bình để giao dịch bán đất. Để tạo tin tưởng, bà Lành đã đưa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên mình cho anh Bình xem.

Tại một văn phòng luật sư, anh Bình đã làm hợp đồng mua và đặt cọc 500 triệu đồng có sự chứng kiến của đại diện hai bên. Anh Bình hẹn sẽ đưa nốt hơn 1,85 tỷ sau khi bà Lành giao quyền sử dụng mảnh đất trên. Hai bên thỏa thuận đến 15/4/2009 phải hoàn tất hợp đồng.

Tuy nhiên cầm số tiền trong tay, bà Lành chi tiêu hết rồi nại ra các lý do để thoái thác. Trong lúc đó, anh Bình đi xác minh thì phát hiện mảnh đất trên vốn sở hữu của bà Lành nhưng đã được bán cho một phụ nữ khác từ trước. Biết bị lừa, nạn nhân đã tới công an trình báo.

Đang là nghi phạm của vụ lừa đảo 500 triệu đồng của anh Bình, bà Lành tiếp tục dính vào vụ án lừa đảo khác. Tháng 6 vừa qua, người phụ nữ này bị TAND quận Hoàng Mai tuyên phạt 30 tháng tù. Do phạm tội khi chưa được xóa án, bà Lành phải chịu 5 năm 17 ngày tù.

Bị đưa ra trước vành móng ngựa lần này, bà Lành thanh minh trên thực tế số tiền anh Bình đưa chỉ là 300 triệu đồng. "Đó là tiền mà Bình bảo vay giúp tôi", bị cáo trình bày. Người phụ nữ này rớt nước mắt bảo vì không hiểu biết pháp luật mà phải ra trước tòa. "Trên giấy tờ đúng là tôi có ký nhận 500 triệu đồng", bị cáo thừa nhận sau đó.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra bà Lành còn phải chịu 5 năm 17 ngày tù của hai án trước đó, tổng cộng 17 năm 17 ngày. Nghe xong mức án, vừa bị dẫn ra xe chở phạm, bà Lành vừa cố dặn các chị em và chồng lên thăm nom hàng tháng để được thấy an ủi.

(Theo Ngôi sao)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu